Top Ad unit 728 × 90

HOT NEWS

random
.

เช็คด่วน!! ใครมีโรคประจำตัว10 โรคคนี้ ห้ามกินของแสลงพวกนี้เป็นอันขาด เพราะอะไรมาดูกัน!?


20160506214832
ผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัว ต้องระวังอาหารการกินเป็นอย่างมาก เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวเอง ถ้ารักตัวเอง เลิกกินเถอะ“อาหารแสลง”เหล่านี้ ห้ามกินเมื่อป่วย  โดยเฉพาะโรคนี้…
1. เวลาเป็นไข้หวัด มีไข้สูง ไม่ควรทานอาหารไม่สุกอาหารที่เย็นมากๆ อาหารทอด อาหารมัน  อาหารเหล่านี้เป็นอาหารที่ย่อยยาก จะทำให้เกิดความร้อนสะสมในร่างกาย  เสมือนเติมเชื้อเพลิงในกองไฟ
2. โรคกระเพาะ ควรหลีกเลี่ยง แอลกอฮอล์ ชาแก่ๆ กาแฟ อาหารเผ็ดๆ ของทอดๆ มัน ๆ เพราะอาหารเหล่านี้ ทำให้เกิดความร้อนสะสมทำให้โรคหายยาก ควรทานอาหารปริมาณน้อยๆ แต่บ่อยครั้ง ให้อาหารที่ย่อยง่าย
3. โรคความดันเลือดสูง ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีมัน  อาหารที่มีคอเรสเตอรอลสูง อย่าง หมูสามชั้น ไขกระดูก ไข่ปลา โกโก้ และเหล้า เพราะอาหารเหล่านี้ทำให้เกิดความร้อนสะสมในร่างกายมีผล ทำให้การไหลเวียนในร่างกาย และความร้อนก็จะไปกระตุ้นทำให้ความดันสูงนอกจากนี้ควรหลีกเลี่ยงอาหารรสเผ็ด หรืออาหารหวานมาก รวมทั้งผลไม้อย่างลำไย ขนุน ทุเรียน
4. โรคตับและถุงน้ำดี ควรหลีกเลี่ยง เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ อาหารมัน เนื้อสตว์ติดมัน เครื่องในสัตว์ อาหารทอด อาหารหวานจัด ตับและถุงน้ำดีมีความสัมพันธ์กับระบบย่อยอาหาร หากกินอาหารดังกล่าวมากเกินไปจะทำให้สมรรถภาพของการย่อยอาหารอ่อนแอลง และเกิดโทษต่อตับและถุงน้ำดีอีกต่อหนึ่ง
5. โรคหัวใจและโรคไต ควรหลีกเลี่ยงอาหารรสเค็มจัด  เพราะจะทำให้มีการเก็บกักน้ำการไหลเวียนเลือดจะ ช้าทำให้หัวใจทำงานหนักขึ้น  ระบบไตต้องทำงานขับเกลือแร่มากขึ้น  อาหารรสเผ็ดที่ต้องเลี่ยงเพราะจะทำให้กระตุ้นการไหลเวียนสูญเสียพลังงาน และหัวใจก็ทำงานหนักขึ้นเช่นกัน
6. โรคเบาหวาน ควรหลีกเลี่ยงอาหารรสหวาน   แป้งที่มีแคลอรี่สูง เช่น มันฝรั่ง มันเทศ ควรรับประทานอาหารพวกถั่ว เช่น เต้าหู้ นมวัว เนื้อสันไม่ติดมัน ปลา ผักสด
7. โรคนอนไม่หลับ สิ่งที่ควรเลี่ยง ชา กาแฟ รวมทั้งการสูบบุหรี่ เพราะอาหารเหล่านี้ มีฤทธิ์กระตุ้นประสาททำให้ไม่ง่วงนอนหรือนอนไม่หลับสนิท
8. โรคริดสีดวงทวารหรือท้องผูก ควรหลีกเลี่ยงอาหารประเภทหอม กระเทียม ขิงสด พริกไทย พริก เพราะอาหารเหล่านี้อาจทะให้ท้องผูก หลอดเลือดแตกและอาการริดสีดวงทวารกำเริบ
9. ลมพิษ ผิวหนังอักเสบ หรือโรคหอบหืด ควรหลีกเลี่ยงเนื้อแพะ เนื้อปลา กุ้ง หอย ปู ไข่ นม และอาหารรสเผ็ด เพราะจะไปกระตุ้นและทำให้อาหารผิวหนังกำเริบ
10. สิวหรือต่อมไขมันอักเสบ ควรงดอาหารเผ็ด มันเพราะทำให้เกิดการสะสมความร้อนชื้นของกระเพาะอาหาร ม้าม มีผลต่อความร้อนชื้นไปอุดตันพลังของปอด ควบคุมผิวหนังขนตามร่างกายทำให้เกิดสิว
เช็คด่วน!! ใครมีโรคประจำตัว10 โรคคนี้ ห้ามกินของแสลงพวกนี้เป็นอันขาด เพราะอะไรมาดูกัน!? Reviewed by Unknown on 13:29 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

All Rights Reserved by HISOSHARE.com © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.