Top Ad unit 728 × 90

HOT NEWS

random
.

วิธีง่ายๆ ขจัดความอ่อนล้าจากการทำงาน รีเฟรชตัวเองให้พร้อมเต็มร้อยทุกเช้า

วิธีง่ายๆ ขจัดความอ่อนล้าจากการทำงาน รีเฟรชตัวเองให้พร้อมเต็มร้อยทุกเช้า
ถ้าทุกวันของคนทำงานออฟฟิศต้องเหน็ดเหนื่อยอ่อนล้า ทั้งจากการเดินทางฝ่าฝูงชนหนาแน่น เจอภาระงานตั้งแต่เช้าจรดเย็น กลับถึงบ้านด้วยร่างกายอ่อนเพลีย และต้องฝืนใจตื่นแต่เช้าด้วยความงัวเงียอ่อนเพลียกับอาการนอนไม่พอ วนเวียนอยู่อย่างนี้ตลอดสัปดาห์ เชื่อว่าทุกคนคงไม่อยากมีวงจรอ่อนล้าแบบนี้แน่ๆ ลองนำวิธีรีเฟรชตัวเองไปปรับใช้ดูกัน
แล้วทุกวันของคุณจะ #ตื่นมาพร้อมเต็มร้อยทุกเช้า แน่นอน

เสริมพลังยามเช้า
กำหนดเวลาที่อยากจะตื่นให้ชัดเจน แล้วก็ตื่นตอนที่นาฬิกาปลุกเลยทีเดียวจะดีกว่า (อย่ากดนาฬิกาปลุกแล้วไปนอนต่อ เดี๋ยวจะงัวเงียไปกันใหญ่) ตื่นแล้วดื่มน้ำ 1 แก้ว ตามด้วยยืดเส้นยืดสายอีก 15-30 นาที แล้วไปอาบน้ำเพื่อให้ร่างกายปรับโหมดสู่การเริ่มต้นใช้ชีวิต อ๊ะ อ๊ะ และไม่ลืมกินอาหารเช้าด้วยนะ อันนี้สำคัญมาก เดี๋ยวไม่มีแรงไปทำงานนะเออ
รีสตาร์ทตอนบ่าย
ทำงานช่วงเช้าจนหมดแรงก็ต้องมาเติมพลังช่วงพักเที่ยงกันหน่อย แต่ระวังอย่าให้กินเยอะเกินไป เพราะจะทำให้แน่นท้อง ไม่สะดวกต่อการทำงาน และอาจเกิดอาการง่วงหาวได้ จากร่างกายที่ต้องออกแรงย่อยอาหารมากไป ดังนั้นช่วงบ่ายแบบนี้ ระหว่างทำงานลองพักจากหน้าจอคอมพ์แล้วออกไปยืดเส้นยืดสาย 15 นาทีทุกๆ 1-2 ชั่วโมง จะช่วยให้ห่างไกลจากออฟฟิศซินโดรมอีกด้วย
ออกกำลังกายช่วงเย็น
หลังเลิกงาน การออกกำลังกายจะช่วยเพิ่มการไหลเวียนออกซิเจนภายในร่างกาย ทำให้รู้สึกสดชื่นแจ่มใส แต่อย่าหักโหมมากไป เสร็จแล้วให้อาบน้ำร้อนสลับเย็นจะช่วยให้รู้สึกสดชื่นผ่อนคลาย แถมยังช่วยให้คุณนอนหลับสนิทได้ดียิ่งขึ้น
ปรับสมดุลก่อนเข้านอน
จัดที่นอนให้สบาย ปรับอุณหภูมิห้องให้เหมาะสม และแนะนำให้กินอาหารเสริมก่อนนอนอย่างแบนเนอร์ โปรตีนที่ช่วยให้ร่างกายปรับสมดุลระหว่างนอนหลับ เพราะอุดมไปด้วยอะมิโนที่สำคัญต่อร่างกายรวม 18 ชนิด เติมเต็มกรดอะมิโนจำเป็นที่ร่างกายได้รับไม่เพียงพอในระหว่างวัน ช่วยให้หลังจากตื่นนอนแล้วจะรู้สึกสดชื่น กระปี้กระเปร่า ไม่มีอาการอ่อนเพลียมากวนใจ
เห็นมั้ยว่าวิธีง่ายๆ เพียงเท่านี้ก็จะทำให้คุณตื่นมาอย่างสดชื่นในแต่ละวัน หมดอาการเหนื่อยล้าสะสม และพร้อมทำงานเต็มร้อยในทุกวันเสมอ

เนื้อหาโดย : Sanook!
วิธีง่ายๆ ขจัดความอ่อนล้าจากการทำงาน รีเฟรชตัวเองให้พร้อมเต็มร้อยทุกเช้า Reviewed by Unknown on 13:48 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

All Rights Reserved by HISOSHARE.com © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.