Top Ad unit 728 × 90

HOT NEWS

random
.

แปลกขึ้นทุกวัน!! เทรนด์ "ลดความอ้วน" ใหม่ของสาวฮ่องกง "กินแดด" แทนข้าว!!?

โลกหมุนเร็วมาก...ฉันตามไม่ทันแล้วพี่บัวลอย!!  "สาวฮ่องกง" ลดความอ้วนแบบใหม่ "กินแดด" แทนข้าว เชื่อทำให้ลดความอยากอาหารได้ แถมการจ้องแดด ยังช่วยในการมองเห็น-นอนหลับดีขึ้นอีกด้วย
เมื่อวันที่ 7 ก.ย.58 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ขณะนี้กระแสลดความอ้วนแบบใหม่ในฮ่องกง ที่เรียกว่า "กินแดด" หรือ "การจ้องแดด"  กำลังมาแรงและฮิตมากในหมู่สาวๆ ฮ่องกง วัยประมาณ 30-40 ปี รวมถึงสาวๆจีนด้วย พวกเธอใช้วิธีการที่แปลกประหลาดนี้ในการลดน้ำหนักและช่วยเรื่องปัญหาด้านสุขภาพ
โดยช่วงก่อนที่ดวงอาทิตย์จะตก ที่คนส่วนใหญ่กำลังเตรียมทานข้าวมื้อเย็น แต่สาวๆฮ่องกงกลุ่มนี้กลับเลือกที่จะทาน "แสงแดด" แทนข้าว! ซึ่งพวกเธอจะใช้วิธีหันหน้าเข้าหาพระอาทิตย์และจ้องมองแสงแดดเป็นเวลานาน โดยเชื่อว่าแสงแดดนี้จะช่วยลดความอยากอาหารได้ อีกทั้งยังช่วยในการมองเห็นและช่วยให้นอนหลับดีขึ้นด้วย
หญิงรายหนึ่ง อ้างว่า หลังจากเธอใช้วิธีการจ้องมองแดด เธอก็ทานอาหารได้น้อยลง บางคนที่ไม่ทานอาหารเลยก็มี โดยช่วงแรกๆ  เธอจะเริ่มจากวันละ 10 วินาที จากนั้นก็เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่งตอนนี้ 9 เดือนแล้ว เธอใช้เวลาจ้องแสงแดดถึงวันละ 44 นาที

ทั้งนี้ผู้เชี่ยวชาญการแพทย์ด้านผิวหนัง ออกมาแสดงความเป็นกังวลถึงกระแสดังกล่าวว่า ในแถบประเทศที่เป็นเขตร้อนนั้น การออกไปอยู่ท่ามกลางแสงแดดที่มีรังสีอัลตราไวโอเลตสูงจะส่งผลกระทบต่อชั้นผิวหนังและมีความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งผิวหนัง แม้ว่าจะใช้อุปกรณ์ช่วยบังแสงแต่ก็ช่วยได้เพียงส่วนน้อยเท่านั้น และที่สำคัญด้านจักษุแพทย์ยังเตือนว่า การกระทำเช่นนี้ส่งผลข้างเคียงกับดวงตาทำให้เกิดโรคต้อกระจกและโรคจอประสาทตาเสื่อมได้


แปลกขึ้นทุกวัน!! เทรนด์ "ลดความอ้วน" ใหม่ของสาวฮ่องกง "กินแดด" แทนข้าว!!? Reviewed by Unknown on 14:41 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

All Rights Reserved by HISOSHARE.com © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.