Top Ad unit 728 × 90

HOT NEWS

random
.

คนอะไรเคยมีแฟนเป็นหมี” รีวิววิวัฒนาการจากหมีกลายเป็นคน !



 
Advertisement




กระทู้นี้จะไม่เกิดขึ้นเลย ถ้าไม่มีอิพวกเพื่อนๆที่ชอบแกล้ง เอาภาพหมีในอดีตมาปะหน้าwallประจานหน้าFacebook 
เลยทำให้หลายคนเข้ามาถาม ทำจมูกที่ไหน? ไปฉีดโบมาหราาาา? ทำอะไรมาบ้าง? ทำไมเปลี่ยนไปเยอะจัง?
รูปแรกเป็นรูปที่เราเรียนอยู่ชั้นม.6 รูปที่2เป็นรูปปัจจุบัน (ระยะเวลาประมาณ8ปี)
อย่าๆๆๆๆๆๆๆเพิ่งตกใจนะที่บอก8ปี อย่าคิดว่ามันนานไปนะคะอย่าพึ่งปิดกระทู้อ่านให้จบก่อนนนนนน


(ภาพนี้เป็นภาพที่เพื่อนแกล้งลงFB)
555เราโดนหนักกว่านี้อีกนะ เราเรียนกราฟฟิกไงเลยมีเพื่อนที่มันรีทัชเป็นเยอะแล้วก็ชอบแกล้งแบบเนี้ย 
เราก็เลยอยากเล่าเรื่องราวผ่านทางPantipเนี้ยแหละ เพราะช่วงนี้เราก็เขียนมาบ้างจากรีวิวเรื่องเที่ยว 
เราเกริ่นมาได้ซักพักละเริ่มเลยดีกว่านะฮะ

มาละค่ะหลังจาหายไป1คืนเต็ม เดี๋ยวเราจะเท้าความให้ฟัง สมัยก่อนเราเป็นนักีฬายูโดตัวเราจะแน่นๆถึกๆบีบตรงไหนแน่นหมด
ซึ่งโดยปกติถ้าคนลดน้ำหนักจะรู้ว่าคนที่ร่างแน่นๆมีกล้ามเนื้อเยอะจะเป็นร่างที่ลดยากมากกก มากกว่าคนที่มีไขมันย้วยๆนิ้มๆ
เราอะเป็นประเภทแรก แน่นมากกกตัวจะระเบิด แล้วเราก็ดำมากกกกกเพราะเราต้องวิ่งตากแดดทุกเช้า-เย็น เล่นเวทด้วยเลยทำให้อ้วนแบบมีกล้ามเนื้อ
ตอนนั้นแทบไม่เห็นทางเลยที่จะผอมลงได้ ใส่ชุดไรก็ไม่สวยใส่ชุดชะนีก็ขัดๆเลยแต่งตัวเป็นทอม ทุกคนในโรงเรียนเลยคิดว่าเราเป็นทอม
{ เหมือนไม่เหมือนให้ดู }




ภาพนี้เป็นช่วงรับใบจบม.6 ตอนนี้เริ่มรู้ตัวแล้วว่าเราเป็นหมีควาย เพื่อนๆถ่ายรูปจบสวยๆกันเรานิอืดเชียว
ยิ่งพอมามหาลัย เราอยู่ม.รังสิต ม.นี้ขึ้นชื่อเรื่องหน้าตาสาวๆน่ารักด้วยเราเข้ามาเป็นแกะดำเลยจร้าาาา
หันไปทางไหนก็สวยๆทั้งนั้น แต่เราก็อ้วนต่อไป เพราะไม่รู้จิทำไงดูมันไกลและริบหรี่เหลือเกินนนน จิร้องไห้ Y^Y



อันนี้ภาพตอนขึ้นปี1 
ช่วงปีหนึ่งเราน้ำหนักลดเองเพราะเราติดตัวนักกีฬามหาวิทยาลัยโลกต้องซ้อมยูโดทุกวันซ้อมหนักมาก
บวกต้องเรียนอีกเลยทำให้น้ำหนักลดโดยมิได้ตั้งใจไป3-4กิโลแต่วิ่งตากแดดเยอะมากกกเลยดำหนักกว่าเดิม
ตอนนี้มาถึงช่วงที่เราอยากลดนน.จิงจังแล้วเป็นช่วงปี2 เราขอเกริ่นอีกหน่อยนะ5555เรามีน้องชาย1คนซึ่งน้องชายเราค่อนข้างหน้าตาดี 

ปล.แอบแนบภาพคู่ของเรากับน้องมาให้ดู
พอน้องเราย้ายเข้ามามหาลัยปี1ก็มาอยู่ที่ม.รังสิตกับเรา น้องเราเดินสายแคสงานแล้วเราก็ไปเป็นเพื่อนด้วยตลอด
เพราะแม่เป็นห่วงไปไหนมาไหนอยากให้ไปด้วยกัน มีอยู่วันนึงเจอจังๆ เราไปส่งน้องแคสงานแถวๆทาวน์อินทาวน์ 
น้องเราเข้าไปแคสงานส่วนเรารอข้างนอก เราก็ไม่ค่อยมีใครสนใจหรอกนั่งอยู่มุมมืดๆ มีแต่คนหน้าตาดีมาแคสงาน
เราเลยออกไปเดินเล่นรอน้อง พอเดินเข้ามาได้ยิน อิป้ากระเทยดำอ้วนมันนินทาเรา 'นั่นมันพี่สาวของน้อง…จิงหรอ? 
ชั้นว่าไม่ใช่นะ หน้าตาแตกต่างกันมาก…. หน้าตาอย่างกับคนใช้……..' โอ้ยเยอะแยะ มันปากจัดมากมีอีกนะ แต่เราลืม5555 
ด้วยความที่ได้ยินแบบนั้นเราก็เฉยๆนะ ไม่ได้ร้องไห้หรือรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจอะไรมาก เรามีสายเลือดนักกีฬาอยู่เข้มแข็งพอ 
แต่นิสัยชอบเอาชนะเนี้ยมาเต็ม เราไม่ชอบให้ใครมาดูถูก กลับไปเราก็เริ่มส่องกระจกแบบจิงจัง ส่องดูว่าเราจะเปลี่ยนอะไรดี
เริ่มจากตรงไหนดี มันเยอะมากกกที่ต้องเปลี่ยน ความจริงก็รู้ตัวเองอยู่แต่แค่ไม่เริ่มซักที55555 เริ่มจาก


1.ลดน้ำหนัก (ตัวเราใหญ่มากกกกกทำให้ใส่ชุดอะไรก็ดับเลยต้องแต่งตัวแบบผู้ชาย)
2.จัดฟัน (หน้าเราบานมากกกกก การดัดฟันจะได้ช่วยให้รูปหน้าเปลี่ยน)
3.ดูแลผิว (เราไม่ใช่คนขาวอยู่แล้วแค่ดูแลให้มันไม่ดำจนเกินไปขอผิวน้ำผึ้งๆพอ)
เราก็ไปคุยกับแม่เรื่องจัดฟันก่อนเพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่มากสำหรับเรา เพราะเราต้องซ้อมยูโดแล้วกีฬานี้มันต้องมีการทุ่ม ปล้ำ ล็อค
ทุกอย่างนี้จะมีการรัดที่ปากหมด เราเห็นคนจัดฟันเล่นยูโดเลือดกลบปากทุกคน!!เรากลัวววว แต่แม่เราโอเคจร้าแม่ชอบ
เรื่องความสวยความงามอยู่แล้ว อยากให้เราเป็นสาวซักทีเลยสนับสนุนเต็มที่หลังจากเหตุการณ์นั้นไม่กี่วันนางก็ให้เราไปคุยกับหมอ
เริ่มจัดฟันกันเลยที่เดียว มาดูภาพวิวัฒนาการจากหมีกลายเป็นคนกันเต๋อะ!


❝เรามาเริ่มต้นจากการปลุกความอยาก 
ความกระเหี้ยนกระหือรือที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองก่อนนะคะ ❞
 
(ภาพแรกเป็นภาพที่ลดนน.มาได้ซักระยะนึ่งแล้ว เริ่มผอมแต่ยังแต่งหน้าไม่เป็นผมยังสั้นอยู่ 
ภาพ2ภาพที่แต่งหน้าเป็นแล้วผมยาวแล้วถอดเหล็กแล้วคะ)


1.คุณต้องมีความมุ่งมั่น ที่จะอยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง หาเหตุผลให้ตัวเองว่าทำไปเพื่อใคร  //สรุปเพื่อตัวเองล้วนๆมันเป็นผลดีกับตัวคุณเอง//
2.ใจต้องแข็ง เพื่อนจะชวนกินหรืออะไรต้องห้ามใจตัวเองให้อยู่ ใครชวนออกจากห้องไม่ไป!กุจะดูซีรี่ย์!จบ!
3.หากีฬาที่คุณชอบให้เจอเพราะคุณจะต้องอยู่กับมันทุกเย็น 
4.หมั่นค้นหาวิธีการดูแลตัวเองไม่ว่าจะเรื่องกิน ออกกำลังกาย การแต่งหน้า แต่งตัว การรักษาผิวพรรณ 
   ดูให้เยอะๆแล้วเอามาคิกว่าอันไหนเหมาะกับตัวเรา แล้วเอามาประยุคใช้
5.ต้องมีความมั่นใจในตัวเอง เราทำได้ๆๆๆๆๆๆ ท้องไว้
6.อย่าผลัดวัน มีทุกอย่างนี้ครบแล้วก็เริ่ม!!!
▲ เราเป็นคนที่ลดน้ำหนักมาหลายวิธีมากไม่ว่าจะเป็นแบบที่ไม่กินอะไรเลยเราก็เคยทำมาแต่วิธีที่เราจะมาบอกเพื่อนๆในกระทู้นี้
เป็นวิธีที่เราคิดว่ามันโอเคสุดและปลอดภัยที่สุดแล้ว △
//วิธีการลดน้ำหนัก// (แบบแอตกินส์)
เอามาจากหนังสือ " ลดน้ำหนัก 12 กิโลกรัมภายใน 2เดือนแบบง่ายๆ สไตล์ อัลเบิร์ท UHT "
แอตกินส์คืออะไร?
       แอตกินส์เป็นสูตรลดน้ำหนักที่มาจากชื่อของ Robert Atkins แพทย์ชาวอเมริกัน ผู้คิดค้นแนวทางใหม่ในการลดน้ำหนัก 
ด้วยการงดอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรต เพื่อให้ร่างกายขาดคาร์โบไฮเดรตและดึงไขมันที่สะสมอยู่ออกมาเผาผลาญเป็นพลังงานแทน
ด้วยจุดเด่นที่อนุญาตให้ผู้ลดน้ำหนักสามารถกินได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องลดหรืออดอาหารเพียงแค่ให้งดกินแป้งและน้ำตาล 
แล้วหันไปกินอาหารที่เป็นโปรตีนและไขมันแทน ก็ทำให้การลดน้ำหนักด้วยสูตรแอตกินส์กลายเป็นที่นิยมแพร่หลายไปทั่วโลกอย่างรวดเร็ว 
เหล่าดาราฮอลลีวู้ดและคนดังมากมายพากันหันมาพึ่งสูตรนี้ในการลดน้ำหนัก 
       การลดน้ำหนักตามหลักการของแอตกินส์นั้นแบ่งออกเป็น4ช่วง แต่ละช่วงมีหลักในการกินอาหารและปฎิบัติตัวแตกต่างกันไป แต่โดยรวมก็คือ
ให้ลดการบริโภคคาร์โบไฮเดรตลงเหลือเพียงไม่เกินวันละ 20 กรัม และหันมาบริโภคอาหารแระเภทโปรตีนและไขมันแทนได้เต็มที่ เมื่อทำต่อเนื่องครบ 14 วันแล้วจึงค่อยๆ เริ่มกินโยเกิร์ต ถั่ว และผักผลไม้บางประเภทบ้าง เพื่อไม่ให้ระบบขับถ่ายเสียสมดุลจนเกินไป หลังจากนั้นเมื่อน้ำหนักเริ่มคงที่แล้วจึงเข้าสู่ช้วงของการควบคุมน้ำหนักต่อเนื่อง ด้วยการเลือกบริโภคแต่คาร์โบไฮเดรตชั้นดี เช่น ข้าวไม่ขัดสี ขนมปังโฮลวีต ฯลฯ 
และหันมาบริโภคผักและผลไม้แทนขนมหวาน

 
อันนี้เป็นภาพอาหารที่เราทำกินเองบ้าง ซื้อกินบ้าง ^^

 
อาหารที่ห้ามเด็ดขาด
✖ อาหารทุกชนิดที่ประกอบด้วยแป้งและน้ำตาล รวมถึงสารให้ความหวานทุกชนิด
✖ ผลไม้ทุกชนิด เพราะผลไม้แทบทุกชนิดมีน้ำตาลเป็นส่วนประกอบ และผลไม้บางชนิดยังมีแป้งเป็นส่วนประกอบด้วย
✖ ข้าว ขนมปัง บะหมี่ และก๋วยเตี๋ยวทุกชนิด
✖ ผักที่มีแป้งเป็นส่วนประกอบ เช่น แครอต ข้างโพด มะเขือเทศ มันเทศ มันฝรั่ง มันสำปะหลัง ฯลฯ
✖ น้ำหวานและน้ำผลไม้ทุกชนิด
✖ ชา กาแฟ และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิด
อาหารที่กินได้
○เนื้อสัตว์ทุกชนิด โดยเฉพาะปลา ซึ่งเป้นเนื้อสัตว์ชนิดเดียวที่ไม่มีคาร์โบไฮเดรต
○ไข่ทุกชนิด
○เนย น้ำมัน
○นม ชีส และครีมที่ไม่มีรสหวานและไม่ผสมแป้ง
○ผักที่มีคาร์โบไฮเดรตต่ำ เช่น ผักกาดแก้ว แตงกวา เห็ด ปรอกโคลี ขึ้นฉ่าย ผักชี กะเพรา คะน้า ฯลฯ แต่กินได้ไม่เกินวันละ 1 ถ้วยตัว

//การออกกำลังกาย// 
***** ขอออกตัวก่อนเลยนะคะ เราเป็นชะนีร่างใหญ่ด้วยโครงสร้างและกระดูกแล้ว
เราก็ถือว่าเป็นชะนีตัวใหญ่อยู่ดี แต่ที่มารีวิวหัวข้อคือการเปลี่ยนแปลง ไม่ได้บอกว่าผอมลงนะคะ
แค่ตัวเล็กลง กระชับขึ้นและมีรูปร่างหน้าตาที่เปลี่ยนไปจากเดิม
เอาเป็นว่าเข้าใจกันจะได้ไม่มีเหตุการณ์ดราม่าขึ้นที่หลัง *****

 
เราเป็นคนที่ชอบออกกำลังกายอยู่แล้ว แต่ที่อ้วนเป็นเพราะการกิน 
เรื่องการออกกกำลังกายเลยไม่ใช่เรื่องยากสำหรับเรา
อธิบายเบื่องต้นก่อนนะคะ เราจะออกกำลังกายวันละ45-60นาทีต่อวัน(พักวันอาทิตย์)
แล้วแต่กีฬาที่เล่นคะ ถ้าเราต้องการจะลดน้ำหนักเราควรเล่นให้เกิน 45 นาที
ร่างกายของเราจะมีกระบวนการนำพลังงานไปใช้โดย
15นาทีแรกร่างกายจะดึงน้ำตาลมาใช้เป็นพลังงาน
15-30นาทีจะดึงแป้งมาใช้ มากกว่า30นาทีร่างกายจะดึงพลังงานสำรองมาใช้ [ไขมัน]
เราเลือกการออกกีฬาอยู่4ชนิด
1.วิ่ง [เราจะวิ่งตอนช่วงเย็น วิ่งประมาณ8กิโล เราจะวิ่งไม่หยุดและวิ่งแบบกลางๆไม่ช้ามาก
   และไม่ถึงกับเร็วไปถ้าเทียบกับอัตราความเร็วของลู่วิ่งในฟิสเนสประมาณ 8.5-9 ]
   ถามว่าทำไมถึงไม่วิ่งช้าๆเรื่อยๆ ตอบ:เพราะถ้าวิ่งแบบเรื่อยๆจะทำให้ขาใหญ่! 
   น่องปูดๆจะออกมาสวัสดีต้นขอของคุณนะคะ ถ้าเปลี่ยนมาวิ่งให้เร็วขึ้น
   ขาคุณจะเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด ลองวิ่งดูเดือนเดืยวอาทิตย์ละ4วันเห็นผลแน่ๆ
   หลังจากวิ่งเสร็จก็จะเดินซัก1กิโล เพื่อให้ร่างกายค่อยๆปรับสภาพ
2.ฟิสเนส (เข้าคลาส) [เราจะเข้าพวก YOGA,วิ่ง,เล่นเวทนิดหน่อยเอาความกระชับ]
3.มวยไทย [เราก็เล่นไปตามโปรแกรมของค่ายมวยคะ ใช้เวลาในการซ้อมประมาณ1ชม.]
  *ส่วนตัวแนะนำมวยไทยนะคะ เป็นกีฬาที่ออกแรงทุกส่วนกระชับสัดส่วนได้เร็วมาก แต่ต้องเป็นค่าที่ให้เราซ้อมคู่กับครูมวยเลยนะคะ
    ไม่ใช่ครูมวยชกให้ดูอยู่บนเวทีแล้วเราทำตามข้างล่าง ที่เราไปเล่นครูจะเป็นคู่ซ้อมตัวต่อตัวเลย ซ้อมยกนึงก็ลงไปซิทอัพครบแล้วก็ขึ้นมาชกต่อ*
4.T25 [วันไหนที่ไม่ได้ออกห้อง รถติดเราก็จะเต้นอยู่ที่ห้อง หลังจากนี้เราก็วิดพิ้น100ที และซิทอัพ300ที]


ขอบคุณเนื้อหาดีจากๆคุณ สมาชิกหมายเลข 2572101 http://pantip.com/topic/34161727​
คนอะไรเคยมีแฟนเป็นหมี” รีวิววิวัฒนาการจากหมีกลายเป็นคน ! Reviewed by Unknown on 18:23 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

All Rights Reserved by HISOSHARE.com © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.