Top Ad unit 728 × 90

HOT NEWS

random
.

ลดน้ำหนักไม่สำเร็จสักที ลองอะไรที่เป็นสีฟ้าสิ...ผอมแน่ !



    
 
          
วิธีลดน้ำหนัก ที่ลองผิดลองถูกมาไม่รู้กี่ครั้ง ถ้ายังผอมไม่สำเร็จ ขอท้าให้หันมาซบสีฟ้ากันเถอะ

   เหตุผลที่ทำให้ใครหลาย ๆ รูปร่างอวบอั๋น หรือเข้าขั้นอ้วน แน่นอนว่าคงเป็นเพราะยากเกินจะห้ามใจกับอาหารแสนอร่อยรอบ ๆ ตัวที่คอยมายั่วยวนเต็มไปหมด แต่เอ๊ะ ไม่ทราบว่าเคยได้ยินกันบ้างไหมคะว่า หากการห้ามปากไม่ให้กินเป็นเรื่องที่ลำบากเกินจะทำแบบนี้ ให้ลองหันมาใช้จานสีฟ้าหรือเปลี่ยนสิ่งรอบ ๆ ตัวตอนรับประทานอาหารให้เป็นสีฟ้าดูสิ เขาบอกว่าช่วยให้เราควบคุมอาหารได้ดีขึ้นล่ะ

          การใช้สีเป็นตัวช่วยให้ลดน้ำหนักได้สำเร็จถือว่าเป็นเรื่องทางจิตวิทยาล้วน ๆ ค่ะ เนื่องจากอะไรที่เป็นสีฟ้าจะทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย สีฟ้าจึงเป็นสีที่มักจะถูกนำไปตกแต่งห้องนอนหรือห้องพักผ่อน เพราะช่วยให้ระบบต่าง ๆ ในร่างกายสงบลง จนเข้าสู่กระบวนการพักผ่อนนอนหลับได้
     
          ซึ่งในทางกลับกัน ก็มีงานวิจัยชี้ว่า การใช้สีฟ้าเป็นส่วนหนึ่งในการรับประทานอาหาร ไม่ว่าจะใช้จาน ชาม ช้อน ส้อมเป็นสีฟ้า หรือจะตกแต่งห้องอาหารให้ออกโทนสีฟ้า วิธีนี้ก็จะช่วยให้ความรู้สึกอยากกินอาหารลดลงได้เช่นกัน นั่นก็เป็นเพราะเมื่อสีฟ้ามาเกี่ยวข้องกับอาหารการกิน เราจะรู้สึกได้ถึงความไม่เป็นธรรมชาติ มีสิ่งเจือปน หรือรู้สึกว่าอาหารแต่ละอย่างดูไม่น่าป้อนเข้าปากเอาซะเลย
    

          ดังนั้นหากให้ตัวเองกินได้น้อยลง ก็ลองหันมาเปลี่ยนภาชนะใส่อาหารเป็นสีฟ้า หรือจะลองทำอาหารเป็นสีฟ้าอย่างที่ร้านอาหารในประเทศญี่ปุ่นเคยลองทำเมนูสีฟ้าออกมาเสิร์ฟลูกค้า วิธีนี้ก็น่าสนใจไม่น้อยค่ะ เพราะแค่ดูจากหน้าตาอาหารแล้ว บอกได้คำเดียวว่าความหิวไม่รู้หายไปไหนหมด ไม่เชื่อลองมาชมหน้าตาอาหารสีฟ้ากัน    



ภาพจาก news.mynavi.jp

       ใครลดน้ำหนักไม่เคยไปถึงเป้าหมายได้สักครั้ง วันหลังลองทำเมนูสีฟ้าทานบ้างดีไหมคะ 


ขอขอบคุณข้อมูลจาก 
allwomenstalk
Reader's Digest 

ลดน้ำหนักไม่สำเร็จสักที ลองอะไรที่เป็นสีฟ้าสิ...ผอมแน่ ! Reviewed by Unknown on 16:57 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

All Rights Reserved by HISOSHARE.com © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.